วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มีมาทุกเดือน ฟอร์เวิร์ดเมล์หน้าสงสัย แต่ตอนนี้กลายเป็น ฟอร์เวิร์ดไลน์ หรือ ฟอร์เวิร์ดเฟสบุ๊คไปแล้วบวกกับ ขึ้นต้นหน้าเชื่อถือ

 มีมาทุกเดือน ฟอร์เวิร์ดเมล์หน้าสงสัย แต่ตอนนี้กลายเป็น ฟอร์เวิร์ดไลน์ หรือ ฟอร์เวิร์ดเฟสบุ๊คไปแล้วบวกกับ ขึ้นต้นหน้าเชื่อถือ

อย่างล่าสุด ผู้เขียนพึ่งได้รับจากผู้ใหญ่ผู้มีพระคุณสูง เกริ่นเรื่องว่า "เพื่อนเป็นหมอ" (ฟังดูดี) "จึงแบ่งปัน (brokenheart) ประมาณ 90% ของการเกิดหัวใจล้มเหลว เกิดขึ้นในช่วงเช้าและสามารถลดลงได้ ถ้าดื่มน้ำ 1-2 แก้ว"
(อ่านตอนแรกผู้เขียนก็คล้อยตามและเห็นด้วย)
"
(book) คุณรู้ไหมว่า ดื่มน้ำให้ถูกเวลา สามารถทำให้ร่างกายมีประสิทธิภาพ

(book) ดื่มน้ำ 1 แก้ว หลังตื่นนอน ช่วยทำให้อวัยวะต่างๆ เริ่มทำงาน

(noodles)ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนมื้ออาหารช่วยย่อย

(wave) ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนอาบน้ำ ช่วยลดความดันโลหิต

(bed) ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนนอน
ป้องกันหลอดเลือดสมองตีบตัน และหัวใจล้มเหลว

(rose stalk) ส่งให้กับเพื่อนที่รักและห่วงใย



อ่านไปอ่านมา ผมนึกถึงเรื่อง กินสาหร่ายแล้วตาย ขนแมว ขนกระต่ายเข้าไปอุดปอดคนจนตาย กินชาเขียวเย็นแล้วเป็นมะเร็ง หรือรังสีคอสโมจากดาวอังคาร(เรื่องนี้หนักสุด) ฯลฯ

คราวนี้ผมก็สงสัยว่า "ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนมื้ออาหารช่วยย่อย" มันไม่ใช่ละม้าง~ ก็เลยหาข้อมูลยืนยัน ได้มาว่า จาก นสพ. เดลินิวส์

"โดยปกติเราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว หรือ 2-3 ลิตร ควรดื่มน้ำทันทีหลังจากตื่นนอน  โดยตอนเช้าควรดื่มน้ำอุ่นทันที 2 แก้ว เพื่อช่วยให้ขับถ่ายอุจจาระได้ดี ดื่มน้ำทุกครั้งที่รู้สึกกระหาย ไม่ ควรดื่มน้ำเกินครึ่งแก้วก่อนรับประทานอาหาร 15 นาที และภายใน 40 นาทีหลังมื้ออาหาร เนื่องจากทำให้น้ำย่อยเจือจางลง ส่งผลต่อระบบการย่อยอาหาร" ที่มาhttp://www.dailynews.co.th/Content/bangkok/59710/ดื่มน้ำผิดเวลา+กระทบระบบย่อย
ผมว่ามันแย้งๆกันนะครับ กับ "มีเพื่อนเป็นหมอ" ความจริงเรื่องดื่มน้ำตอนตื่นนอนเป็นเรื่องดี ที่หมอหลายท่านบอกมาจริงๆ แต่ ก่อนมื้ออาหารช่วยย่อยกับก่อนอาบน้ำ หาที่มาไม่ได้เลย ส่วนก่อนนอน ก็เป็นเรืื่องดี
สรุปง่ายๆว่า ใน ฟอร์เวิร์ดเฟสบุ๊ค นี้ มีเรื่องถูกครึ่งหนึ่ง

แล้วผู้เขียนขอแนะนำว่า เวลาได้
ฟอร์เวิร์ดอะไรก็ตาม อ่านแล้วอย่าเพิ่งส่งต่อ อ่านให้แน่ใจว่าจริงแท้ แล้วค่อยส่ง ลองคิดดูสีครับ ว่ามีคนใหญ่คนโตที่คุณรักและนับถือ ส่ง ฟอร์เวิร์ดไลน์ เรื่อง   "คืนนี้ 00:30-03:30 รังสีคอสโมจะเข้าสู่โลกซึ่งมันมาจากดาวอังคาร"

มันก็คงมีสองอารมณ์หลักๆนะครับ คือ เชื่อกับไม่เชื่อ  
คอสโมนี้ผมนึกถึงเซนต์เซย่า ขึ้นมาทันทีเลยละครับ 



หลายคนก็ถึงกับโดนสตันเลยทีเดียว 

งานนี้ ผู้ใหญ่ที่ส่ง ฟอร์เวิร์ด อาจเสียหน้า ใครที่ทำตาม อาจเสียโอกาศก็เป็นได้
ปล.(brokenheart)(book)(noodles)(wave)(bed)(rose stalk) เป็นโค๊ดแสดงไอคอนบนโปรแกรมไลน์